HỘI THẢO VỀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ MỚI PHÁT TRIỂN CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG SẢN VIỆT NAM – NHẬT BẢN

Ngày 29/05/1018, lãnh đạo công ty Giống Cây Trồng Con Nuôi Ninh Bình đã tham dự hội thảo về những công nghệ tiềm năng trong sản xuất nông nghiệp từ Nhật Bản, được tài trợ bởi Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty Raycean. Nhật Bản là đất nước có nền khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp rất phát triển, với nhiều sáng chế mang lại lợi ích và giá trị lớn cho sản xuất.

Đến với hội thảo lần này, các công ty Nhật Bản giới thiệu đến các viện nông nghiệp, doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam những công nghệ tiên tiến trong ngành Thủy sản, Trồng Trọt và Chăn Nuôi.
Nổi bật trong ngành Thủy Sản, công ty Syudensya đã giới thiệu chế phẩm vi sinh giúp xử lý phế phụ phẩm thủy sản và nông nghiệp tạo thành phân bón lên men và thức ăn lên men phục vụ nuôi trồng. Việc sử dụng chế phẩm vi sinh của công ty Syudensya là một giải pháp cho những vấn đề môi trường gây ra bởi chất thải ngư nghiệp và giúp phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Trong ngành Trồng Trọt, Tiến sĩ Toshiharu Hashizume của Hagihara Farm giới thiệu đến bộ giống dưa giá trị cao. Đặc biệt, giống dưa lưới Earl’s Verda không những có hình thức bên ngoài đẹp với vỏ lưới đều, hương vị thơm ngon mà còn có thể chống chịu sâu bệnh như bệnh phấn trắng, xoăn lá và héo. Hiện tại, Hagihara Farm đã đầu tư dự án sản xuất dưa hấu và dưa lưới chất lượng cao tại Gia Lai.

Bên cạnh đó, công ty Ando Tsusyo giới thiệu sản phẩm tiêu biểu là vi khuẩn axit latic được chiết xuất từ thổ nhưỡng dưới đáy biển. Loại vi khuẩn axit latic này có nhiều tác dụng trong trồng trọt và cả chăn nuôi, bao gồm phòng bệnh cho cây trồng (lúa, đậu tương, dâu tây, cà chua, dưa chuột) thông qua phun dung dịch qua lá, trộn dung dịch vào thức ăn vật nuôi để phòng bệnh, và lên men phân trộn của gia súc để cải tạo lại thành phân hữu cơ. Đây là loại vi khuẩn được chiết xuất từ tự nhiên nên an toàn với con người, và chúng tôi đã rất ấn tượng khi được chứng kiến giám đốc của Ando Tsuyo uống trực tiếp loại vi khuẩn này và đưa ra nhận xét hương vị có hơi “chua” một chút.

Công ty cổ phần Maruwa Chemical (MBC) mang đến hội thảo màng nhựa Slim White, một vật liệu kiểm soát nhiệt độ, giúp nhiệt độ trong các chuồng trại và nhà trồng cây mát hơn so với nhiệt độ bên ngoài vào những ngày thời tiết nắng nóng nhất. Ngoài Slim White, MBC cũng giới thiệu một loại thuốc mới để diệt nấm mốc và côn trùng Mushi Wrap. Đặc biệt, Mushi Wrap rất an toàn với cây trồng và sức khỏe người sử dụng. Thời gian tồn đọng trên lá và quả của thuốc không lâu, nên người trồng hoàn toàn có thể sử dụng ngay trước một ngày thu hoạch.

Về điểm chung, hội thảo đề cập nhiều đến vấn đề và tầm quan trọng của việc cải tạo lại đất trồng, giảm thiếu tối đa phương pháp dùng thuốc bảo vệ thực vật và hướng tới trồng nông sản hữu cơ trong tương lai, đồng thời tái sử dụng lại những chất thải trong nông nhiệp và chăn nuôi để bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trong tương lai.

CTCP Tổng CT Giống cây trồng con nuôi Ninh Bình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961.198.007